Tuyệt chiêu tiếp cận khách hàng trên mạng hiển thị Google

 

Sau một thời gian dài hoạt động, onlinehieuqua.com đã mang đến cho bạn đọc rất nhiều thông tin về dịch vụ quảng cáo Google Shopping. Quảng cáo trên mạng hiển thị Google là một loại hình dịch vụ quảng cáo của Google sử dụng hình ảnh tĩnh hoặc động có nội dung chữ viết và hình ảnh minh hoạ để quảng cáo cho sản phẩm và dịch vụ của mình. Trong những bài viết trước đây, chúng tôi đã giải thích về cách thức hoạt động cũng như giá trị thu được từ loại hình quảng cáo này và chăc là ít nhiều gì quý khách hàng và bạn đọc cũng đã nắm rõ được điều đó. Trong bài viết này, onlinehieuqua.com sẽ giới thiệu với các bạn cách để tiếp cận khách hàng trên loại hình quảng cáo trên mạng hiển thị Google.

Khác với hình thức quảng cáo từ khoá Google chỉ gói gọn trong việc quảng cáo văn bản ở dạng text thì quảng cáo trên mạng hiển thị Google lại rộng hơn và đa dạng hơn rất nhiều. Chúng ta có thể để định dạng quảng cáo của chúng ta ở dạng văn bản, hình ảnh hay hình ảnh đa phương tiện video hoặc hình động và cả quảng cáo trên thiết bị di động nữa.

Biểu đồ thể hiện kích thước thu hút người dùng xem quảng cáo trên mạng hiển thị Google

 

Những ích lợi thu được từ mạng hiển thị Google

_Quảng bá nhận thức về thương hiệu doanh nghiệp và kích thích sự quan tâm của khách hàng, đầy doanh thu của công ty lên cao hơn so với mức bình thường.

-Bạn có thể chạm đến những đối tượng khách hàng mục tiêu vào đúng thời điểm ở những website là đối tác của Google.

Theo như biểu đồ hiển thị, bạn sẽ dễ dàng nhận ra rằng, khi bạn sử dụng loại hình quảng cáo này bạn sẽ tiếp cận được với khách hàng dễ dàng hơn. Năm được điều này bạn sẽ thành công.

Dưới đây là 7 tuyệt chiêu tiếp cận khách hàng trên mạng hiển thị Google:

1. Từ khoá: Bạn cần có một chiến lược từ khoá cho mình. Hãy để những quảng cáo của bạn hiển thị trên những trang Website là đối tác của Google có từ khoá phù hợp với sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cần sale. Mẫu quảng cáo của bạn càng đẹp thì càng thu hút được nhiều khách hàng. Chúng ta đều có xu hướng yêu thích cái đẹp và những điều đẹp và bắt mắt thường dê dàng nhận được sự chú ý của mọi người hơn đó chính xác là những gì mà một banner quảng cáo trên mạng hiển thị Google cần có. Đẹp, độc và đúng chính xác thông tin cần chuyển tải.

2. Khoanh vùng khách hàng mục tiêu: Nếu như bạn không nhận dạng được ai mới là khách hàng mục tiêu của bạn thì làm cách nào để bạn điều hướng quảng cáo của mình hiển thị đến những khách hàng tiềm năng? Ngân sách quảng cáo của bạn liệu sẽ cho phép bạn treo quảng cáo banner của mình ở khắp nơi trên mạng hiển thị Google để những khách hàng không có nhu cầu mua sản phẩm vô ý click vào và vô tình bạn bị tính phí? Chúng ta càng khoanh vùng cho quảng cáo của mình xuất hiện với những đối tượng thích hợp thì chi phí chúng ta bỏ ra cho mỗi cú click chuột càng hiệu quả.

3.Nhận diện sở thích của khách hàng: Bạn cần quan tâm đến sở thích của khách hàng để những mẫu quảng cáo của bạn không hiển thị mọi nơi trên mạng hiển thị Google. Cũng giống như tuyệt chiêu số 2, bạn càng hiểu được sở thích của khách hàng bạn càng có thể đưa quảng cáo mình xuất hiện trước những đối tượng thích hợp (đối tượng mục tiêu).

4.Tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu: Quảng cáo trên mạng hiện thị Google có 2 loại, một loại hình quảng cáo cố định và không định hướng; một loại khác là quảng cáo theo ngữ cảnh. Loại quảng cáo theo ngữ cảnh sẽ hiển thị banner quảng cáo của bạn đến những người có sở thích liên quan và quan tâm nhiều đến lĩnh vực sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang sale. Vì vậy mà, các bạn sẽ không mất chi phí để chi trả cho những quảng cáo hiện thị đến những đối tượng khách hàng không thuộc nhóm đối tượng mục tiêu mà họ hướng đến.

5.Thiết lập nhóm đối tượng cụ thể: Hãy phân nhóm những khách hàng đã từng đến với website của bạn để những mẩu quảng cáo đến những khách hàng đã từng truy cập vào website. Tất nhiên, những nhóm khách hàng khác nhau sẽ được áp dụng một chiến lược khác nhau.

6.Dựa trên nhân khẩu học: Hiển thị quảng cáo của bạn dựa trên giới tính, độ tuổi vào đúng thời điểm mà họ tìm kiếm. Ví dụ như bạn bán thực phẩm chức năng là viên nang nở ngực: đối tượng chủ yếu cua bạn là nữ nhưng cũng loại trừ khả năng các ông chồng sẽ tham khảo và mua cho vợ mình nên vẫn có thể cân nhắc vào việc khoanh vùng giới tính cho sản phẩm này.

7.Video/Banner remarketing: Mạng hiển thị Google còn một loại quảng cáo gọi là tiếp thị lại. Những khách hàng đã từng ghé vào trang web của bạn nhưng chưa thực hiện chuyển đổi hành vi (mua, gọi, order) sản phẩm thì với quảng cáo tiếp thị lại trên mạng hiển thị Google, họ sẽ liên tục thấy lại những banner quảng cáo sản phẩm bám đuôi. Đây là một cách marketing hay mà Google đã cung cấp cho khách hàng của họ.

onlinehieuqua.com đã chia sẻ 7 tuyệt chiêu tiếp cận khách hàng trên mạng hiển thị Google trên đây và hy vọng bạn sẽ linh hoạt kết hợp cách nhắm mục tiêu để đạt được thành công trong chiến dịch quảng cáo của mình.

onlinehieuqua.com chúc bạn thành công.

 

Cảm ơn bạn đã đánh giá post